Chuyển đến nội dung chính

Nguy cơ bệnh điếc đến từ lấy ráy tai bằng lửa

Lấy ráy tai bằng lửa hiện hiện nay đang là xu hướng của không ít người. Dù vậy, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng liệu pháp này khá nguy hiểm, nó còn có thể làm tai bị viêm, giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đó cũng có khả năng là nguyên nhân gây ù tai, điếc tai.

Xem thêm:

Lấy ráy tai bằng lửa – 1 dịch vụ mới tự phát

Lấy ráy tai bằng lửa đang được nhiều người coi là một dịch vụ mới theo kiểu Úc. Công nghệ mới này hiện đang được nhiều người ưa chuộng, từ người già đến trẻ nhỏ vì phương pháp này rất khác biệt với biện pháp lấy ráy tai truyền thống.

Lấy ráy tai bằng lửa – 1 dịch vụ mới tự phát
Lấy ráy tai bằng lửa – 1 dịch vụ mới tự phát


Trước lúc thực hiện, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đó, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại đặt vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và 1 dụng cụ khác "lôi" ráy tai ra rất dễ dàng.

Theo các mô tả thì loại đèn cầy được làm bằng sáp ong thiên nhiên là loại đèn cầy đặc biệt. Sau khi đốt, áp lực nóng bên ngoài sẽ đem đến cảm giác thư giãn cho người dùng. Sức nóng cũng sẽ tạo ra lực hút chân không, làm chênh lệch áp suất ở bên trong và bên ngoài vành tai, giúp cho bụi bẩn ở trong có thể lấy ra dễ dàng, cộng thêm với dầu oliu nhỏ giọt vào bên trong tai, sẽ lấy được nhiều ráy tai hơn.

Dùng lửa lấy ráy tai có thể làm bạn nhanh chóng bị điếc

Phường pháp lấy ráy tai bằng lửa còn được gọi là ear-canding, được dùng phổ biến ở những quốc gia như Ai Cập, Trung Quốc… Dựa theo kết quả của một công trình nghiên cứu khoa học đã đăng trên tạp chí y học Laryngoscope (Mỹ) thì ear candling khó có thể lấy hết ráy tai nếu chỉ sử dụng áp lực của lửa. 10% Người đã từng sử dụng biện pháp này lấy ráy tai đã có dấu hiệu phỏng nhẹ bên ngoài tai, bị sáp của đèn cầy chảy vào trong tai và có trường hợp còn bị tổn thương màng nhĩ, ù tai, điếc tai. Không những thế ở Việt Nam cách lấy ráy tai bằng lửa mới được du nhập về bì ậy trình độ tay nghề của các nhân viên vẫn còn kém, cách thực hiện còn chưa đúng kỹ thật. Vì vậy biện pháp lấy ráy tai này vốn đã nguy hiểm thì nay càng nguy hiểm hơn.

Sau khi đã đối diện với nhiều ca bị bỏng, suy giảm chức năng nghe, bị ù tai hoặc điếc tai do sử dụng biện pháp lấy ráy tai này, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thấy cần phải đưa ra lời cảnh báo. Dù bằng bất cứ mong muốn sử dụng nào, thư giãn hoặc lấy ráy tai thì cách này cũng không mang đến hiệu quả đáng mong đợi. Tất cả những gì bạn có thể thu được chỉ là thỏa mãn sự hiếu kỳ của mình mà thôi, vì vậy cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định áp dụng cách này.

Khi nhận thấy các dấu hiệu không bình thường đầu tiên của suy giảm thính lực, ù tai, đau tai hoặc suy giảm khả năng nghe, hãy nhanh chóng đến nen kham tai mui hong o dau để được kiểm tra và có biện pháp chữa trị thích hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lưu ý nếu thấy bé bị viêm họng sốt cao

Những khi thời tiết thay đổi hoặc quá nóng, quá lạnh cũng khiến cơ thể trẻ rất khó thích nghi và mắc phải một vài bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, những bệnh lý viêm tai mũi họng, nhất là viêm họng. Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin cơ bản nhất về biểu hiện trẻ bị viêm họng sốt cao và biện pháp xử lý đúng đắn để hạn chế tối đa nguy cơ và ảnh hưởng của viêm họng đến sức khỏe của trẻ. Xem thêm: tri viem hong viêm amidan hốc mủ Triệu chứng trẻ bị viêm họng sốt cao Viêm họng sốt cao ở trẻ có thể là 1 dấu hiệu viêm họng phổ biến và rất dễ mắc phải. Có đến hơn 80% trẻ bị viêm họng có triệu chứng sốt, nhưng cũng có một số ít trường hợp viêm họng không có triệu chứng này. Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng có thể tự hết sau vài ngày chữa trị. Dù vậy, tình trạng bệnh cũng dễ dàng chuyển biến thành các bệnh khác nghiêm trọng hơn như là viêm phổi, viêm phế quản. Vì vậy mà phụ huynh cần phải quan sát kỹ lưỡng để nhận biết chính xác, kịp thời những triệu chứng viêm họng

Chữa viêm va cho trẻ như thế nào?

Nên nạo va cho trẻ hay không hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh thắc mắc khi phải lựa chọn một cách chữa viêm va cho trẻ . Cùng tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa viêm va cho trẻ hiệu quả. Xem thêm: benh viem hong hat triệu chứng viêm amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là cấu trúc lympho bảo vệ cơ thể nằm trên thành họng, có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Chính vì thế, nó rất dễ bị tấn công gây tình trạng sưng viêm với những ai có khả năng đề kháng kém. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có đến 30% trẻ đã từng từng bị viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu phát sinh trong khoảng từ 3 đến 5 năm đầu đời. Nếu như không có biện pháp trị viêm va quá phát hiệu quả, rất có thể tình trạng này sẽ lặp đi lặp lại làm bé bị viêm va mã

Phương pháp chữa trị bệnh viêm xoang mũi cho mẹ bầu

Bà bầu mắc phải hội chứng tai mũi họng làm bạn mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng tác động tới sức khỏe của bào thai. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số dấu hiệu viêm xoang rõ rệt như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi kéo dài, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy bệnh lý viêm xoang ở người bình thường thì không mấy nguy hiểm nhưng với mẹ bầu thì đây là một căn bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến mẹ và con. Thời gian này rất nhạy cảm do đó việc chữa trị bệnh viêm xoang mũi cần phải dùng phương pháp an toàn nhất để trị liệu chứng sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ nhỏ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của các chuyên gia sức khỏe về vấn đề này dưới đây. Xem thêm: - 497 quang trung - phong kham tai mui hong dong phuong ha noi - cách chữa bệnh viêm xoang Chăm sóc đúng cách cho người mang bầu mắc phải viêm xoang mũi Việc đầu tiên để giảm thiểu bệnh lý là nhiều mẹ buộc phải thay đổi lề thói sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để bệnh lý có kh