Chuyển đến nội dung chính

Khám phá biện pháp chữa trị mề đay từ lá hẹ

Lá hẹ đã trở nên quá quen thuộc trong những bữa cơm hàng ngày. Dù vậy, ngoài việc dùng làm thực phẩm, lá hẹ còn có một lợi ích tuyệt vời khác trong chữa trị bệnh. Cùng các bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu tìm hiểu hiệu quả trị nổi mề đay của lá hẹ nhé.

Xem thêm:
- bệnh viêm da cơ địa
- cách trị dị ứng da
- bệnh bạch biến

Cách chữa mề đay bằng lá hẹ

Cách chữa mề đay bằng lá hẹ
Cách chữa mề đay bằng lá hẹ

1. Thuốc uống chữa nổi mề đay bằng lá hẹ

+ Chuẩn bị: 1 nắm hẹ xanh, một chiếc nồi nhỏ.
+ Thực hiện: Hẹ mua về làm sạch, ngâm với nước muối loãng trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo. Cắt hẹ thành nhiều khúc nhỏ có độ dài khoảng 1cm, cho vào nồi đổ nước gấp đôi lượng hẹ. Bắc bếp nấu bằng lửa lớn, đợi tới khi sôi thì nhấc ra. Chắt lấy nước dùng thay nước lọc.

2. Thuốc bôi trị bệnh nổi mề đay từ lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một nắm hẹ tươi, ấm sắc thuốc.
+ Thực hiện: lá hẹ mang rửa sạch, cắt thành khúc dài khoảng 1 cm, cho vào trong ấm đổ khoảng 5 bát nước, nấu cạn đến khi còn lại một bát. Dùng nước này bằng lọ thủy tinh sử dụng để bôi lên chỗ da bị nổi mề đay 3-4 lần mỗi ngày. Kiên trì phối hợp thực hiện hai phương pháp trên khoảng 3-4 tuần các nốt mề đay sẽ dần lặn mất, cảm giác ngứa và những nốt mẫn đỏ cũng dần dần được xoa dịu.

♦ Những mẹo trị nổi mề đay từ cây nhà lá vườn khác:

+ Điều trị bệnh nổi mề đay bằng đu đủ: 100g đu đủ già (không chọn quả chín), 6g gừng tươi, 100ml giấm gạo. Đu đủ và gừng tươi gọt bỏ vỏ, xắt thành từng miếng nhỏ, cho tất cả vào nồi cùng với giấm và một chút nước đun sôi bằng lửa nhỏ. Đến lúc thấy lượng nước trong nồi cạn gần hết thì tắt bếp, dùng nước này thoa lên chỗ da bị nổi mề đay mỗi ngày từ 2-3 lần.

+ Điều trị bệnh nổi mề đay với lá tía tô: lấy 50g lá tía tô tươi rửa sạch, cắt nhỏ, hoặc xay nhỏ, ép lấy nước cốt pha với 1/2 cốc nước sôi để uống, phần bã thì dùng đắp lên vùng bị nổi mề đay, thực hiện thường xuyên hàng ngày, khoảng 2-3 tuần sẽ khỏi.

+ Chữa trị bệnh nổi mề đay với hỗn hợp thảo dược thiên nhiên: 20g mỗi vị gồm lá cây đinh lăng, cỏ mần trầu; 16g kinh giới; 12g ngân hoa; 10g chi tử. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi cùng với 4 bát nước, sắc cạn đến khi còn lại 1 bát, chia làm 2 phần dùng hết trong ngày.

+ Chữa bệnh nổi mề đay bằng gừng nấu đường thẻ: chuẩn bị 50g gừng tươi, 100g đường thẻ, 1/2 chén giấm. Gừng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái sợi, cho vào nồi đất cùng với giấm và đường thẻ, cho thêm 1 bát nước nhỏ, đun với lửa nhỏ, canh cho đến khi thuốc cạn còn lại khoảng 1/2 bát thì nhấc ra, chắt lấy nước uống hàng ngày.

Một số phương pháp chữa trị bệnh nổi mề đay trên chỉ mang tính chất tham khảo, không đảm bảo chắc chắn hiệu quả trị nổi mề đay với tất cả trường hợp. Muốn chữa trị bệnh nổi mề đay tốt nhất, hãy đến phòng khám da liễu uy tín tại hà nội để được kiểm tra và có phác đồ hiệu quả hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lưu ý nếu thấy bé bị viêm họng sốt cao

Những khi thời tiết thay đổi hoặc quá nóng, quá lạnh cũng khiến cơ thể trẻ rất khó thích nghi và mắc phải một vài bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, những bệnh lý viêm tai mũi họng, nhất là viêm họng. Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin cơ bản nhất về biểu hiện trẻ bị viêm họng sốt cao và biện pháp xử lý đúng đắn để hạn chế tối đa nguy cơ và ảnh hưởng của viêm họng đến sức khỏe của trẻ. Xem thêm: tri viem hong viêm amidan hốc mủ Triệu chứng trẻ bị viêm họng sốt cao Viêm họng sốt cao ở trẻ có thể là 1 dấu hiệu viêm họng phổ biến và rất dễ mắc phải. Có đến hơn 80% trẻ bị viêm họng có triệu chứng sốt, nhưng cũng có một số ít trường hợp viêm họng không có triệu chứng này. Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng có thể tự hết sau vài ngày chữa trị. Dù vậy, tình trạng bệnh cũng dễ dàng chuyển biến thành các bệnh khác nghiêm trọng hơn như là viêm phổi, viêm phế quản. Vì vậy mà phụ huynh cần phải quan sát kỹ lưỡng để nhận biết chính xác, kịp thời những triệu chứng viêm họng

Chữa viêm va cho trẻ như thế nào?

Nên nạo va cho trẻ hay không hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh thắc mắc khi phải lựa chọn một cách chữa viêm va cho trẻ . Cùng tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa viêm va cho trẻ hiệu quả. Xem thêm: benh viem hong hat triệu chứng viêm amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là cấu trúc lympho bảo vệ cơ thể nằm trên thành họng, có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Chính vì thế, nó rất dễ bị tấn công gây tình trạng sưng viêm với những ai có khả năng đề kháng kém. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có đến 30% trẻ đã từng từng bị viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu phát sinh trong khoảng từ 3 đến 5 năm đầu đời. Nếu như không có biện pháp trị viêm va quá phát hiệu quả, rất có thể tình trạng này sẽ lặp đi lặp lại làm bé bị viêm va mã

Phương pháp chữa trị bệnh viêm xoang mũi cho mẹ bầu

Bà bầu mắc phải hội chứng tai mũi họng làm bạn mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng tác động tới sức khỏe của bào thai. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số dấu hiệu viêm xoang rõ rệt như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi kéo dài, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy bệnh lý viêm xoang ở người bình thường thì không mấy nguy hiểm nhưng với mẹ bầu thì đây là một căn bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến mẹ và con. Thời gian này rất nhạy cảm do đó việc chữa trị bệnh viêm xoang mũi cần phải dùng phương pháp an toàn nhất để trị liệu chứng sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ nhỏ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của các chuyên gia sức khỏe về vấn đề này dưới đây. Xem thêm: - 497 quang trung - phong kham tai mui hong dong phuong ha noi - cách chữa bệnh viêm xoang Chăm sóc đúng cách cho người mang bầu mắc phải viêm xoang mũi Việc đầu tiên để giảm thiểu bệnh lý là nhiều mẹ buộc phải thay đổi lề thói sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để bệnh lý có kh