Chuyển đến nội dung chính

4 Mẹo trị mụn hiệu quả với nam giới

Nhắc tới mụn hay trứng cá, chúng ta thường chỉ tìm hiểu tới các biện pháp chữa mụn dành cho nữ mà quên mất là các bạn nam cũng gặp vấn đề về mụn nghiêm trọng không kém gì con gái đâu. Bên cạnh thói quen uống nước đầy đủ và có lối sống lành mạnh, thì những nguyên liệu tự nhiên cũng rất hữu ích cho việc chữa trị mụn trứng cá và ngăn mụn bùng phát đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Gel lô hội

Nhắc đến phương pháp chữa trị mụn tự nhiên cho các bạn nam, cây lô hội được coi là nguyên liệu rất tốt. Bởi lẽ, bên cạnh tác dụng làm dịu lại khu vực da sưng tấy, chiết xuất lô hội còn chứa những chất chống vi khuẩn và nguyên nhân có khả năng gây ra mụn trứng cá.

- Cách 1: Tách lấy phần thịt (chất gel) của lá lô hội và bôi trực tiếp lên trên vùng da mụn trứng cá, để khoảng 10 phút rồi sau đó rửa sạch với nước ấm.

- Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội với vài giọt nước chanh, bôi dung dịch thu được lên vùng da mụn sau đấy để qua đêm.

Mẹo trị mụn hiệu quả với nam giới
Mẹo trị mụn hiệu quả với nam giới

Giấm táo

Giấm táo được biết tới là phương pháp chữa trị mụn tốt nhất dành riêng cho các bạn nam có làn da dầu. Tinh chất trong giấm táo có thể tiêu diệt vi khuẩn hình thành mụn trứng cá và giúp làm sạch các tế bào chết trên da. Không những thế, vùng da bị mụn cũng sẽ giảm sưng viêm nếu như được bôi giấm táo đấy.

- Cách 1: Hòa tan 2 thìa giấm táo cùng 2 thìa nước vào trong một chén nhỏ, ngâm một miếng bông gòn trong chén giấm khoảng 5 phút sau đó dùng miếng bông xoa xung quanh vùng da mụn trong khoảng 2 phút, sau đó rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa trà xanh, 5 thìa đường với một chút nước thành một hỗn hợp, đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút sau đấy rửa sạch với nước ấm. Bạn nhớ thực hiện 2 lần/tuần để ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Mật ong

Mọi người đều biết mật ong là một món quà đến từ tự nhiên giúp chữa trị mụn hiệu quả, nhất là với những bạn trai có da dầu. Mật ong có tác dụng hút hết chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Cùng với tính chất chống khuẩn, mật ong sẽ ngăn chặn mụn trứng cá và giúp duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn mật ong và sữa chua thành một hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có kết quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền nát 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc có tác dụng giảm đau có thể mua tại các hiệu thuốc), trộn thuốc với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong sau đó đắp hỗn hợp lên trên mặt và để trong khoảng 10 -15 phút.

Tinh bột nghệ

Trong củ nghệ chứa tinh chất chống viêm và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá nhanh chóng. Bên cạnh hiệu quả chữa mụn trứng cá cho nam giới, bột nghệ còn có tác dụng ngăn chặn và làm mờ những vết thâm, sẹo vì mụn gây ra

- Cách 1: Hoà tan tinh bột nghệ cùng với một ít nước, bôi hỗn hợp lên phần da da mụn trứng cá sau đó để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa bột nghệ cùng với 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp thu được lên da mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Chỉ cần vài phút cùng những nguyên liệu phổ biến, các bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình. Thật dễ dàng và nhanh chóng để có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, những cách nêu trên chỉ là các cách dân gian để giúp bạn hạn chế phần nào biểu hiện da mụn. Nó chỉ mang đến kết quả cho những trường hợp mụn mới, đang còn nhẹ. Với những trường hợp da mụn quá nhiều, mụn ở những vị trí đặc biệt nhạy cảm ở trên cơ thể.. Các bạn cần tới phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có các điều trị hiệu quả, phù hợp hơn.

phòng khám da liễu 497 quang trung là một trong những trung tâm y tế tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và chữa trị da mụn có hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết về những phương pháp chữa mụn hiện đại, hiệu quả hơn các bạn hãy gọi đến số điện thoại 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng với các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lưu ý nếu thấy bé bị viêm họng sốt cao

Những khi thời tiết thay đổi hoặc quá nóng, quá lạnh cũng khiến cơ thể trẻ rất khó thích nghi và mắc phải một vài bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, những bệnh lý viêm tai mũi họng, nhất là viêm họng. Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin cơ bản nhất về biểu hiện trẻ bị viêm họng sốt cao và biện pháp xử lý đúng đắn để hạn chế tối đa nguy cơ và ảnh hưởng của viêm họng đến sức khỏe của trẻ. Xem thêm: tri viem hong viêm amidan hốc mủ Triệu chứng trẻ bị viêm họng sốt cao Viêm họng sốt cao ở trẻ có thể là 1 dấu hiệu viêm họng phổ biến và rất dễ mắc phải. Có đến hơn 80% trẻ bị viêm họng có triệu chứng sốt, nhưng cũng có một số ít trường hợp viêm họng không có triệu chứng này. Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng có thể tự hết sau vài ngày chữa trị. Dù vậy, tình trạng bệnh cũng dễ dàng chuyển biến thành các bệnh khác nghiêm trọng hơn như là viêm phổi, viêm phế quản. Vì vậy mà phụ huynh cần phải quan sát kỹ lưỡng để nhận biết chính xác, kịp thời những triệu chứng viêm họng

Chữa viêm va cho trẻ như thế nào?

Nên nạo va cho trẻ hay không hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh thắc mắc khi phải lựa chọn một cách chữa viêm va cho trẻ . Cùng tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa viêm va cho trẻ hiệu quả. Xem thêm: benh viem hong hat triệu chứng viêm amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là cấu trúc lympho bảo vệ cơ thể nằm trên thành họng, có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Chính vì thế, nó rất dễ bị tấn công gây tình trạng sưng viêm với những ai có khả năng đề kháng kém. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có đến 30% trẻ đã từng từng bị viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu phát sinh trong khoảng từ 3 đến 5 năm đầu đời. Nếu như không có biện pháp trị viêm va quá phát hiệu quả, rất có thể tình trạng này sẽ lặp đi lặp lại làm bé bị viêm va mã

Phương pháp chữa trị bệnh viêm xoang mũi cho mẹ bầu

Bà bầu mắc phải hội chứng tai mũi họng làm bạn mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng tác động tới sức khỏe của bào thai. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số dấu hiệu viêm xoang rõ rệt như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi kéo dài, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy bệnh lý viêm xoang ở người bình thường thì không mấy nguy hiểm nhưng với mẹ bầu thì đây là một căn bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến mẹ và con. Thời gian này rất nhạy cảm do đó việc chữa trị bệnh viêm xoang mũi cần phải dùng phương pháp an toàn nhất để trị liệu chứng sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ nhỏ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của các chuyên gia sức khỏe về vấn đề này dưới đây. Xem thêm: - 497 quang trung - phong kham tai mui hong dong phuong ha noi - cách chữa bệnh viêm xoang Chăm sóc đúng cách cho người mang bầu mắc phải viêm xoang mũi Việc đầu tiên để giảm thiểu bệnh lý là nhiều mẹ buộc phải thay đổi lề thói sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để bệnh lý có kh