Chuyển đến nội dung chính

Bệnh vảy nến nên ăn gì và không nên ăn gì?

Lựa chọn thực phẩm thông minh lúc mắc những chứng bệnh ngoài da như vảy nến sẽ giúp người bệnh có thể kiểm soát được tình trạng bệnh và ngăn chặn những biến chứng nghiêm trọng khác. Nếu như bạn còn chưa biết người bị vảy nến cần ăn gì để tốt cho sức khỏe thì hãy tham khảo bài viết sau.

Xem thêm:




Vảy nến là bệnh lý ngoài da mãn tính thường gặp ở mọi độ tuổi nào và có tính chu kỳ. Biểu hiện nhận biết bệnh vảy nến rất dễ nhầm lẫn với những chứng bệnh ngoài da thông thường khác, chỉ cần chấp hành các phương pháp điều trị và hạn chế những nhân tố nguy cơ, phối hợp với chế độ sinh hoạt và ăn uống điều độ là có thể kiểm soát được bệnh.

Những thực phẩm người bị vảy nến cần bổ sung


1. Nhóm chứa chất chống oxy hóa


Nhóm này thường bao gồm những loại trái cây như bưởi, mận, nho, quả hạch, mơ, những loại đậu, ngũ cốc, trong cây quế, cây đinh hương. Hoạt chất chống oxy hóa trong những loại thực phẩm này sẽ ngăn chặn quá trình hình thành của leukotriene thủ phạm làm cho vảy nến nghiêm trọng hơn.


Những thực phẩm người bị vảy nến cần bổ sung
Những thực phẩm người bị vảy nến cần bổ sung


2. Nhóm Folate


Folate có trong ngũ cốc, các loại đậu (lăng, đậu hà lan), lúa mì, cây cải bắp, bông cải xanh, nước cam, giá đỗ. Folate có thể thúc đẩy phân chia lại các tế bào da, duy trì làn da khỏe mạnh, chống các tác nhân viêm nhiễm gây ngứa ngáy.

3. Nhóm Beta carotene và kẽm


Có nhiều trong những loại rau, củ quả như xoài, quả mơ, cà rốt, rau màu xanh đậm… Beta carotene sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa vitamin A cho da được diễn ra nhanh chóng. Điều này là rất cần thiết để có thể duy trì một làn da khỏe mạnh và chống lại những yếu tố gây một số bệnh ngoài da.

Thực phẩm có chứa kẽm thường có trong sò và một số loại ngũ cốc khác. Rất nhiều trường hợp bị thiếu kẽm thường thấy ở người mắc bệnh vảy nến.

4. Nhóm Axit béo omega - 3


Có nhiều trong một số loại cá như hồi, cá thu, cá mòi, và trong các loại hạt mè, hạt lanh, hạt hướng dương… Axit béo omega -3 có tác dụng giúp người mắc bệnh giảm thiểu dùng các loại thuốc bôi steroid mà vẫn không làm các đốm vảy nến nghiêm trọng hơn.

Tránh dùng những loại thực phẩm sau


- Những loại trái cây thuộc họ cam quýt.

- Thực phẩm nướng, chiên, xào, thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn.

- Đường tự nhiên hoặ đường tinh luyện.

- Thực phẩm có chứa nhiều gia vị (tiêu, ớt, xả, gừng…).

- Chocolate.

- Rượu, bia. Hai loại đồ uống này có nguy cơ gây nên các đợt bùng phát vảy nến, kích thích những thương tổn trên da trở nên nghiêm trọng hơn.

- Thực phẩm không có gluten sẽ là lựa chọn tốt cho người bị vảy nến và dị ứng hoặc mẫn cảm với gluten.

Bên cạnh các biện pháp chữa trị chứng bệnh vảy nến thông thường, bác sĩ địa chỉ khám da liễu uy tín nhất hà nội cũng khuyến cáo người bị bệnh có một chế độ ăn uống khoa học, phối hợp luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để duy trì cân nặng, giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của vảy nến và phòng những bệnh ngoài da khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lưu ý nếu thấy bé bị viêm họng sốt cao

Những khi thời tiết thay đổi hoặc quá nóng, quá lạnh cũng khiến cơ thể trẻ rất khó thích nghi và mắc phải một vài bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, những bệnh lý viêm tai mũi họng, nhất là viêm họng. Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin cơ bản nhất về biểu hiện trẻ bị viêm họng sốt cao và biện pháp xử lý đúng đắn để hạn chế tối đa nguy cơ và ảnh hưởng của viêm họng đến sức khỏe của trẻ. Xem thêm: tri viem hong viêm amidan hốc mủ Triệu chứng trẻ bị viêm họng sốt cao Viêm họng sốt cao ở trẻ có thể là 1 dấu hiệu viêm họng phổ biến và rất dễ mắc phải. Có đến hơn 80% trẻ bị viêm họng có triệu chứng sốt, nhưng cũng có một số ít trường hợp viêm họng không có triệu chứng này. Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng có thể tự hết sau vài ngày chữa trị. Dù vậy, tình trạng bệnh cũng dễ dàng chuyển biến thành các bệnh khác nghiêm trọng hơn như là viêm phổi, viêm phế quản. Vì vậy mà phụ huynh cần phải quan sát kỹ lưỡng để nhận biết chính xác, kịp thời những triệu chứng viêm họng

Chữa viêm va cho trẻ như thế nào?

Nên nạo va cho trẻ hay không hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh thắc mắc khi phải lựa chọn một cách chữa viêm va cho trẻ . Cùng tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa viêm va cho trẻ hiệu quả. Xem thêm: benh viem hong hat triệu chứng viêm amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là cấu trúc lympho bảo vệ cơ thể nằm trên thành họng, có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Chính vì thế, nó rất dễ bị tấn công gây tình trạng sưng viêm với những ai có khả năng đề kháng kém. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có đến 30% trẻ đã từng từng bị viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu phát sinh trong khoảng từ 3 đến 5 năm đầu đời. Nếu như không có biện pháp trị viêm va quá phát hiệu quả, rất có thể tình trạng này sẽ lặp đi lặp lại làm bé bị viêm va mã

Phương pháp chữa trị bệnh viêm xoang mũi cho mẹ bầu

Bà bầu mắc phải hội chứng tai mũi họng làm bạn mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng tác động tới sức khỏe của bào thai. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số dấu hiệu viêm xoang rõ rệt như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi kéo dài, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy bệnh lý viêm xoang ở người bình thường thì không mấy nguy hiểm nhưng với mẹ bầu thì đây là một căn bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến mẹ và con. Thời gian này rất nhạy cảm do đó việc chữa trị bệnh viêm xoang mũi cần phải dùng phương pháp an toàn nhất để trị liệu chứng sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ nhỏ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của các chuyên gia sức khỏe về vấn đề này dưới đây. Xem thêm: - 497 quang trung - phong kham tai mui hong dong phuong ha noi - cách chữa bệnh viêm xoang Chăm sóc đúng cách cho người mang bầu mắc phải viêm xoang mũi Việc đầu tiên để giảm thiểu bệnh lý là nhiều mẹ buộc phải thay đổi lề thói sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để bệnh lý có kh