Chuyển đến nội dung chính

Điều trị bệnh nấm da bằng liệu pháp nào hữu hiệu nhất

Bệnh nấm da có một vài loại như nấm toàn thân, nấm kẽ, nấm bẹn, da dầu, chân, tay… vì các loại vi nấm khác nhau dẫn tới. Điều trị bệnh nấm da bằng phương pháp nào hiệu quả là băn khoăn của người mắc bệnh.

Xem thêm:


Điều trị bệnh nấm da bằng cách nào hiệu quả?


Thảo dược tự nhiên điều trị bệnh nấm da


– Tinh dầu trà: Trong tinh dầu trà có chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm cực tốt chính vì thế có khả năng loại bỏ được các loại nấm gây bệnh và giúp cho lành vết thương. Đồng thời, chất chống oxy hóa trong tinh dầu trà có tác dụng làm sạch da, giảm những triệu chứng bong tróc da, ngứa da khá tốt và an toàn, không gây các công dụng phụ.

Bạn chỉ buộc phải lấy 1 ít tinh dầu trà thoa đều lên vùng da mắc phải nấm, đợi đến lúc tinh dầu trên da khô đi thì sử dụng khăn lạnh để lau sạch. Cần thực hiện đều đặn mỗi ngày hai lần để có kết quả tốt nhất.

– Mật ong: Mật ong có tính kháng khuẩn, sát trùng rất tốt chính vì vậy có khả năng dùng trong cách tri nam da và vi khuẩn gây hại. Không chỉ có vậy, mật ong còn cung cấp chất dinh dưỡng khôi phục và chữa trịvết thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên vùng da bị mắc phải nấm trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm để có khả năng khiến cho thuyên giảm bệnh lý nấm da.

Điều trị bệnh nấm da với mật ong
Điều trị bệnh nấm da với mật ong


– Nước ép hành tây: Loại thảo dược này cũng chứa chất có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ức chế hoạt động của các loại nấm gây hại và khiến suy yếu chúng, lấy nước ép hành tây bôi lên vùng da mắc bệnh lý sẽ giảm ngứa và khó chịu vì hội chứng nấm da.

– Muối: Muối có thể sát trùng, kháng khuẩn cực tốt mà, nhờ đó nó có khả năng làm cho sạch da và khử trùng vết thương, phòng tránh cho nấm da lây lan.

Hàng ngày bạn phải dùng muối sạch hòa với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da mắc nấm, nấm móng để tri nam da sẽ có kết quả nhưng không phải chà xát mạnh trên da do dễ khiến cho da bị trầy xước.

Sử dụng thuốc điều trị bệnh nấm da


Đối với những đối tượng nấm da nhẹ, bác sĩ chuyên khoa có thể cho dùng các thuốc mỡ, thuốc nước, thuốc bột hoặc thuốc xịt chống nấm. Hầu hết những trường hợp căn bệnh có đáp ứng tốt với thuốc sử dụng tại chỗ, gồm có:

– Clotrimazole (Lotrimin, Mycelex)
– Terbinafine (Lamisil)
– Miconazole (Micatin, Monistat-Derm)

Trong trường hợp benh nam da tay nặng hoặc không đáp ứng với những thuốc không kê đơn, người bệnh sẽ được uống hoặc bôi loại thuốc kê đơn tri nam da như:

– Thuốc bôi: econazole (Spectazole), oxiconazole (Oxistat)
– Thuốc uống: itraconazole (Sporanox), fluconazole (Diflucan), terbinaffine (Lamisil)

Các tác dụng không mong muốn của thuốc uống có khả năng kể tới kích ứng dạ dày ruột, phát ban và chức năng gan bất thường. Lúc đang sử dụng các thuốc khác như thuốc chống tiết acid để chữa loét dạ dày hoặc bệnh trào ngược dạ dày thực quản, có khả năng sẽ tác động tới hấp thu thuốc chống nấm. 

Những thuốc uống điều tri nam da có thể khiến cho thay đổi hịêu quả của thuốc chống đông warfarin.
Griseofulvin – một loại thuốc uống chống nấm hiệu quả nhưng cần sử dụng kéo dài hơn để diệt trừ nấm. Công dụng phụ thông thường là đau đầu, khó chịu ở đường tiêu hóa, mẫn cảm với ánh sáng, phát ban hoặc giảm số lượng bạch cầu. Griseofulvin hay được dùng nhất cho người bệnh dị ứng với những thuốc chống nấm khác, bị mắc phải bệnh lý gan, hoặc mắc những chứng bệnh khác chống chỉ định dùng thuốc.

Vừa nêu là các phân tích tri nam da, chua nam da dau, bi nam da dau, benh nam ben bằng các cách khác nhau, có thể thấy dùng thảo dược tự nhiên khá an toàn, không tác dụng phụ nhưng hiệu quả lại chậm, không đáng kể. Sử dụng thuốc giảm được tình trạng và sự lây lan nhưng hay có công dụng phụ, hội chứng dễ tái phát bởi thế người bệnh chỉ nên dùng thuốc theo đơn kê.

Theo những bác sỹ phòng khám da liễu đông phương hà nội, hiện nay biện pháp chữa bằng laser có khả năng sẽ giải quyết những vấn đề về da, giúp vết thương mau lành, điều tri nam da tận gốc, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này có thể sẽ để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với chuyên gia để được giải đáp ngay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lưu ý nếu thấy bé bị viêm họng sốt cao

Những khi thời tiết thay đổi hoặc quá nóng, quá lạnh cũng khiến cơ thể trẻ rất khó thích nghi và mắc phải một vài bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, những bệnh lý viêm tai mũi họng, nhất là viêm họng. Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin cơ bản nhất về biểu hiện trẻ bị viêm họng sốt cao và biện pháp xử lý đúng đắn để hạn chế tối đa nguy cơ và ảnh hưởng của viêm họng đến sức khỏe của trẻ. Xem thêm: tri viem hong viêm amidan hốc mủ Triệu chứng trẻ bị viêm họng sốt cao Viêm họng sốt cao ở trẻ có thể là 1 dấu hiệu viêm họng phổ biến và rất dễ mắc phải. Có đến hơn 80% trẻ bị viêm họng có triệu chứng sốt, nhưng cũng có một số ít trường hợp viêm họng không có triệu chứng này. Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng có thể tự hết sau vài ngày chữa trị. Dù vậy, tình trạng bệnh cũng dễ dàng chuyển biến thành các bệnh khác nghiêm trọng hơn như là viêm phổi, viêm phế quản. Vì vậy mà phụ huynh cần phải quan sát kỹ lưỡng để nhận biết chính xác, kịp thời những triệu chứng viêm họng

Chữa viêm va cho trẻ như thế nào?

Nên nạo va cho trẻ hay không hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh thắc mắc khi phải lựa chọn một cách chữa viêm va cho trẻ . Cùng tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa viêm va cho trẻ hiệu quả. Xem thêm: benh viem hong hat triệu chứng viêm amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là cấu trúc lympho bảo vệ cơ thể nằm trên thành họng, có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Chính vì thế, nó rất dễ bị tấn công gây tình trạng sưng viêm với những ai có khả năng đề kháng kém. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có đến 30% trẻ đã từng từng bị viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu phát sinh trong khoảng từ 3 đến 5 năm đầu đời. Nếu như không có biện pháp trị viêm va quá phát hiệu quả, rất có thể tình trạng này sẽ lặp đi lặp lại làm bé bị viêm va mã

Phương pháp chữa trị bệnh viêm xoang mũi cho mẹ bầu

Bà bầu mắc phải hội chứng tai mũi họng làm bạn mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng tác động tới sức khỏe của bào thai. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số dấu hiệu viêm xoang rõ rệt như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi kéo dài, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy bệnh lý viêm xoang ở người bình thường thì không mấy nguy hiểm nhưng với mẹ bầu thì đây là một căn bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến mẹ và con. Thời gian này rất nhạy cảm do đó việc chữa trị bệnh viêm xoang mũi cần phải dùng phương pháp an toàn nhất để trị liệu chứng sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ nhỏ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của các chuyên gia sức khỏe về vấn đề này dưới đây. Xem thêm: - 497 quang trung - phong kham tai mui hong dong phuong ha noi - cách chữa bệnh viêm xoang Chăm sóc đúng cách cho người mang bầu mắc phải viêm xoang mũi Việc đầu tiên để giảm thiểu bệnh lý là nhiều mẹ buộc phải thay đổi lề thói sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để bệnh lý có kh