Chuyển đến nội dung chính

Những liệu pháp trị rụng tóc tại nhà đơn giản & hiệu quả

Tình trạng rụng tóc làm bạn lo lắng phải đối mặt trước nguy cơ hói đầu, mất tự tin, suy giảm chất lượng đời sống. Khi tình trạng tóc rụng chưa trở nên trầm trọng, hãy thử thực hiện một số phương pháp dân gian dưới đây để có thể cải thiện tình trạng tóc rụng của mình nhé.

Xem thêm:

Mẹo chữa rụng tóc ngay tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa vẫn được xem là 1 nguyên liệu quen thuộc đối với các chị em trong việc làm đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, dài mi và lông mày. Dưỡng tóc với dầu dừa cũng là cách phổ biến được các bạn gái tin tưởng để trị tình trạng tóc rụng nhiều.

Các chất dinh dưỡng có trong dầu dừa như là canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K dễ hấp thụ, đặc biệt lượng Vitamin E cao có trong dầu dừa có thể giúp khôi phục lại mái tóc bị khô xơ, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn và hạn chế biểu hiện tóc bị gãy rụng.

Mẹo chữa rụng tóc ngay tại nhà bằng dầu dừa
Mẹo chữa rụng tóc ngay tại nhà bằng dầu dừa


Cách thực hiện

Cách 1: lấy lượng dầu dừa vừa đủ ra lòng bàn tay sau đó xoa đều. Rồi massage da đầu một cách nhẹ nhàng để dầu dừa thấm đều vào tóc.

Cách 2 (phù hợp với nàng có da nhờn): Gội đầu và chờ cho tóc khô khoảng 80%, cho dầu dừa vào trong chai xịt sau đó xịt từ thân đến ngọn tóc đồng thời kết hợp massage để dầu có thể bao phủ đều.

Với cả 2 cách ở trên, bạn cũng có thể ủ tóc qua đêm để tinh chất thẩm thấu sâu và nuôi dưỡng tóc ngay cả khi đang ngủ. Không quên gội sạch tóc với nước mát vào hôm sau nếu như không muốn tóc bạn giống như bết dầu.

Cách làm giảm tóc rụng với trứng gà dễ ợt

Thông thường, hầu hết mọi người đã nghĩ rằng trứng gà chỉ có thể dùng để dưỡng da. Dù vậy, nó còn là nguyên liệu rất tốt giúp giảm tóc rụng. Đặc biệt với những ai có làn tóc khô xơ và yếu. Bạn có thể thực hiện theo những phương pháp đơn giản dưới đây nhé!

1. Dùng trứng gà cùng với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu khi kết hợp cùng với nhau sẽ trở thành 1 dung dịch chữa tóc rụng đồng thời giúp mềm mượt tóc trông thấy. Nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện vô cùng đơn giản. Đây chính là một liệu pháp giúp chữa bệnh rụng tóc rất tốt mà không ít chị em tìm kiếm.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả trứng gà, dầu oliu vừa đủ, dấm táo

Cách thực hiện: Đập quả trứng gà lấy cả lòng đỏ và lòng trắng bỏ ra bát. Cho thêm vào đó một muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu. Khuấy tan thành một hỗn hợp sền sệt. Sau khi đã gội đầu xong các bạn dùng hỗn hợp này thoa lên chân tóc và cả ngọn tóc để giúp giảm rụng tóc và làm mềm mượt tóc. Ủ trong khoảng 30 phút sau đó xả sạch lại với nước. Bằng cách làm này bạn cần phải kiên trì trong một thời gian dài và đều đặn khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ giảm rụng tóc bằng trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà là các nguyên liệu có sẵn hàng ngày. Bởi thế, đây là cách vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian mỗi ngày là đã tạo được một loại mặt nạ chữa rụng tóc rất tốt.

Chuẩn bị: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách thực hiện: Trứng gà đập ra bát lấy mỗi lòng đỏ, trộn cùng 2, 3 thìa mật ong nguyên chất và khuấy đều. Tiếp theo gội đầu sạch và dùng hỗn hợp này bôi đều lên từ chân đến ngọn tóc. Dùng khăn và đồ chụp đầu ủ tóc trong khoảng 30 phút. Cuối cùng gội sạch lại bằng nước. Phương pháp này sẽ giúp cho tóc bạn giảm rụng hẳn và chắc khỏe hơn.

Cách chữa tóc rụng bằng tỏi nhanh chóng

Sử dụng tỏi điều trị rụng tóc là một trong những biện pháp điều trị rụng tóc được nhiều người áp dụng rất tốt với những đối tượng tóc rụng thành từng mảng.

1, Nghiền nhuyễn tỏi trị rụng tóc

Cách thực hiện bài thuốc chữa rụng tóc từng mảng bằng tỏi khá dễ, bạn chỉ cần dùng tỏi bóc vỏ, nghiền nát. Sau khi gội sạch tóc và da đầu, dùng tỏi đã nghiền đắp lên vùng tóc rụng. Bạn cũng có thể ép lấy nước tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút sau đó gội sạch lại tóc bằng nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, bổ sung dưỡng chất cho nang tóc để tóc mau chóng mọc trở lại. Hãy kiên trì thực hiện thường xuyên và đều đặn trong 10 ngày sau đấy nghỉ 10 ngày rồi làm tiếp đợt 2 để có được hiệu quả tốt nhất nhé!

2. Bí quyết trị tóc rụng bằng tỏi và mật ong

Mật ong được biết đến như là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho người phụ nữ, cùng với tác dụng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc trở lại. Mật ong cùng với tỏi sẽ đem tới công dụng điều trị rụng tóc bất ngờ đấy.

Các bạn hãy dùng tỏi bỏ vỏ và nghiền nhuyễn, trộn tỏi với 1 -2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ nuôi dưỡng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage da đầu nhẹ nhàng trong 30 phút để các dưỡng chất dễ dàng ngấm vào nang tóc sau đấy gội sạch lại với nước ấm.

Cách này sẽ giúp tóc mọc nhanh đồng thời giảm thiểu tình trạng tóc xơ và khô rất tốt. Thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần để xua tan nỗi lo rụng tóc và khô nhé.

Tuy nhiên, những cách trên chỉ có thể giảm thiểu một phần tình trạng bị rụng tóc, khó để có thể điều trị rụng tóc đến từ tác nhân bệnh lý. Chính vì vậy, khi đã áp dụng các phương pháp kể trên mà không mang lại hiệu quả như mong đợi, bạn hãy đến phòng khám da liễu uy tín ở hà nội để được xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị tốt hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến rụng tóc hoặc bệnh da liễu khác, các bác sĩ Phòng khám Đông Phương Hà Nội luôn sẵn sàng chia sẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lưu ý nếu thấy bé bị viêm họng sốt cao

Những khi thời tiết thay đổi hoặc quá nóng, quá lạnh cũng khiến cơ thể trẻ rất khó thích nghi và mắc phải một vài bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, những bệnh lý viêm tai mũi họng, nhất là viêm họng. Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin cơ bản nhất về biểu hiện trẻ bị viêm họng sốt cao và biện pháp xử lý đúng đắn để hạn chế tối đa nguy cơ và ảnh hưởng của viêm họng đến sức khỏe của trẻ. Xem thêm: tri viem hong viêm amidan hốc mủ Triệu chứng trẻ bị viêm họng sốt cao Viêm họng sốt cao ở trẻ có thể là 1 dấu hiệu viêm họng phổ biến và rất dễ mắc phải. Có đến hơn 80% trẻ bị viêm họng có triệu chứng sốt, nhưng cũng có một số ít trường hợp viêm họng không có triệu chứng này. Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng có thể tự hết sau vài ngày chữa trị. Dù vậy, tình trạng bệnh cũng dễ dàng chuyển biến thành các bệnh khác nghiêm trọng hơn như là viêm phổi, viêm phế quản. Vì vậy mà phụ huynh cần phải quan sát kỹ lưỡng để nhận biết chính xác, kịp thời những triệu chứng viêm họng

Chữa viêm va cho trẻ như thế nào?

Nên nạo va cho trẻ hay không hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh thắc mắc khi phải lựa chọn một cách chữa viêm va cho trẻ . Cùng tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa viêm va cho trẻ hiệu quả. Xem thêm: benh viem hong hat triệu chứng viêm amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là cấu trúc lympho bảo vệ cơ thể nằm trên thành họng, có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Chính vì thế, nó rất dễ bị tấn công gây tình trạng sưng viêm với những ai có khả năng đề kháng kém. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có đến 30% trẻ đã từng từng bị viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu phát sinh trong khoảng từ 3 đến 5 năm đầu đời. Nếu như không có biện pháp trị viêm va quá phát hiệu quả, rất có thể tình trạng này sẽ lặp đi lặp lại làm bé bị viêm va mã

Phương pháp chữa trị bệnh viêm xoang mũi cho mẹ bầu

Bà bầu mắc phải hội chứng tai mũi họng làm bạn mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng tác động tới sức khỏe của bào thai. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số dấu hiệu viêm xoang rõ rệt như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi kéo dài, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy bệnh lý viêm xoang ở người bình thường thì không mấy nguy hiểm nhưng với mẹ bầu thì đây là một căn bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến mẹ và con. Thời gian này rất nhạy cảm do đó việc chữa trị bệnh viêm xoang mũi cần phải dùng phương pháp an toàn nhất để trị liệu chứng sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ nhỏ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của các chuyên gia sức khỏe về vấn đề này dưới đây. Xem thêm: - 497 quang trung - phong kham tai mui hong dong phuong ha noi - cách chữa bệnh viêm xoang Chăm sóc đúng cách cho người mang bầu mắc phải viêm xoang mũi Việc đầu tiên để giảm thiểu bệnh lý là nhiều mẹ buộc phải thay đổi lề thói sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để bệnh lý có kh