Chuyển đến nội dung chính

Nguyên nhân gây bệnh và biện pháp điều trị viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp tính hoặc phát triển thành viêm xoang mãn tính rất khó điều trị triệt để.

Khi bị viêm đa xoang người bị bệnh sẽ gặp phải rất nhiều phiền phức như: ngạt mũi, đau các hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, nhiều khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hay có cảm giác bị vướng trong vòm họng, nhiều người còn mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó đặc trưng ở ở vị trí của xoang đó. Những người mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng.

Xem thêm:

Tác nhân gây nên chứng bệnh viêm đa xoang

Không ít bệnh nhân mắc viêm đa xoang nhưng lại không biết nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do đâu. Để phòng bệnh có hiệu quả và chọn được phương pháp chữa trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được tác nhân gây bệnh. Viêm đa xoang hình thành là bởi những nguyên nhân chủ yếu như:

Tác nhân gây nên chứng bệnh viêm đa xoang
Tác nhân gây nên chứng bệnh viêm đa xoang


– Thủ phạm đầu tiên gây nên viêm đa xoang là: Người bị mắc phải những căn bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là một môi trường thuận lợi để cho bệnh viêm xoang có thể tấn công.

– Những người có cơ địa dị ứng: Trong trường hợp cơ địa của bạn bị dị ứng với một chất dễ gây kích ứng nào đó như dị ứng hóa chất, thức ăn kéo dài làm niêm mạc mũi phù nề dẫn tới tắc xoang và làm phát sinh triệu chứng viêm nhiễm.

– Điều kiện môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong một môi trường có nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có chứa nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Những người có thể trạng kém, khả năng đề kháng cơ thể giảm,…tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập làm cho viêm nhiễm đường hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Người có thói quen sinh hoạt kém như: thường xuyên sử dụng chất kích thích, vệ sinh cá nhân kém, không đúng cách cũng là lý do gây bệnh.

Những biện pháp trị bệnh viêm đa xoang

Tùy theo tình trạng thực tế của người bị bệnh, tốc độ phát triển và giai đoan của viêm xoang mà có cách chữa trị bệnh phù hợp, thường thấy hiện nay là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Sử dụng phương pháp Tây y chữa trị viêm đa xoang

Với tình trạng viêm xoang cấp có thể được điều trị bằng nội khoa, áp dụng những biện pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi với nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hoặc cũng có thể sử dụng các thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để chữa trị.

Đối với viêm đa xoang mãn tính là giai đoạn viêm xoang đã phát triển qua một thời gian dài với những biểu hiện phức tạp bởi vậy biện pháp điều trị cũng khó khăn hơn và đặc biệt hơn nhiều. Lúc này viêm đa xoang có thể đã gây ra những biến chứng với hốc mắt, và nhiều cơ quan lân cận. Buộc phải có sự can thiệp của dao kéo, và để điều trị có hiệu quả cần sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Trong trường hợp này phẫu thuật được dùng để chỉnh vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, giải quyết các tác nhân gây bít tắc dẫn lưu của xoang. Biện pháp phẫu thuật được cho là có hiệu quả tuy nhiên sau khi phẫu thuật tình trạng bệnh có bị tái phát lại không thì không thể nói trước được.

Chữa trị bằng tây y ở trên có thể làm giảm nhanh những biểu hiện thông thường. Nhưng, tỷ lệ bị tái phát cũng không nhỏ, tác dụng không mong muốn đem lại cũng khá nhiều và chi phí cao, mất nhiều thời gian điều trị,… Hiện nay nhiều người cũng sử dụng phương pháp đông y mang lại kết quả cao và an toàn cao.

2, Áp dụng liệu pháp Đông y chữa trị viêm đa xoang

Có thể nói, hiện nay Đông y là một giải pháp an toàn giúp trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y điều trị bệnh thường khắc phục được các nhược điểm mà điều trị bằng Tây y mang lại. Bởi vậy từ lâu Đông y đã trở thành liệu pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng chọn lựa. Với cơ chế điều trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không chỉ giúp chữa trị có hiệu quả những triệu chứng mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh. Không những thế, những bài thuốc Đông y dùng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên rất an toàn và lành tính với người bệnh.

Tuy nhiên, để có thể chọn lựa được bài thuốc đông y phù hợp hiệu quả cũng không phải dễ. Không phải bài thuốc Đông y nào cũng có thể giúp điều trị viêm đa xoang có hiệu quả, nếu như lựa chọn không cẩn thận rất dễ tiền mất tật mang, bệnh lại thêm bệnh. Vì thế người bệnh cần phải tìm hiểu rõ thông tin, tới 497 quang trung để trị bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lưu ý nếu thấy bé bị viêm họng sốt cao

Những khi thời tiết thay đổi hoặc quá nóng, quá lạnh cũng khiến cơ thể trẻ rất khó thích nghi và mắc phải một vài bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, những bệnh lý viêm tai mũi họng, nhất là viêm họng. Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin cơ bản nhất về biểu hiện trẻ bị viêm họng sốt cao và biện pháp xử lý đúng đắn để hạn chế tối đa nguy cơ và ảnh hưởng của viêm họng đến sức khỏe của trẻ. Xem thêm: tri viem hong viêm amidan hốc mủ Triệu chứng trẻ bị viêm họng sốt cao Viêm họng sốt cao ở trẻ có thể là 1 dấu hiệu viêm họng phổ biến và rất dễ mắc phải. Có đến hơn 80% trẻ bị viêm họng có triệu chứng sốt, nhưng cũng có một số ít trường hợp viêm họng không có triệu chứng này. Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng có thể tự hết sau vài ngày chữa trị. Dù vậy, tình trạng bệnh cũng dễ dàng chuyển biến thành các bệnh khác nghiêm trọng hơn như là viêm phổi, viêm phế quản. Vì vậy mà phụ huynh cần phải quan sát kỹ lưỡng để nhận biết chính xác, kịp thời những triệu chứng viêm họng

Chữa viêm va cho trẻ như thế nào?

Nên nạo va cho trẻ hay không hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh thắc mắc khi phải lựa chọn một cách chữa viêm va cho trẻ . Cùng tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa viêm va cho trẻ hiệu quả. Xem thêm: benh viem hong hat triệu chứng viêm amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là cấu trúc lympho bảo vệ cơ thể nằm trên thành họng, có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Chính vì thế, nó rất dễ bị tấn công gây tình trạng sưng viêm với những ai có khả năng đề kháng kém. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có đến 30% trẻ đã từng từng bị viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu phát sinh trong khoảng từ 3 đến 5 năm đầu đời. Nếu như không có biện pháp trị viêm va quá phát hiệu quả, rất có thể tình trạng này sẽ lặp đi lặp lại làm bé bị viêm va mã

Phương pháp chữa trị bệnh viêm xoang mũi cho mẹ bầu

Bà bầu mắc phải hội chứng tai mũi họng làm bạn mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng tác động tới sức khỏe của bào thai. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số dấu hiệu viêm xoang rõ rệt như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi kéo dài, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy bệnh lý viêm xoang ở người bình thường thì không mấy nguy hiểm nhưng với mẹ bầu thì đây là một căn bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến mẹ và con. Thời gian này rất nhạy cảm do đó việc chữa trị bệnh viêm xoang mũi cần phải dùng phương pháp an toàn nhất để trị liệu chứng sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ nhỏ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của các chuyên gia sức khỏe về vấn đề này dưới đây. Xem thêm: - 497 quang trung - phong kham tai mui hong dong phuong ha noi - cách chữa bệnh viêm xoang Chăm sóc đúng cách cho người mang bầu mắc phải viêm xoang mũi Việc đầu tiên để giảm thiểu bệnh lý là nhiều mẹ buộc phải thay đổi lề thói sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để bệnh lý có kh