Chuyển đến nội dung chính

Biện pháp chăm làn da bị đồi mồi cực chuẩn

Thời gian trôi qua lấy đi thanh xuân của người phụ nữ và để lại dấu vết trên gương mặt với các đốm đồi mồi. Đặc biệt là khi bước vào tuổi 30, những biểu hiện này càng hiện rõ trên gương mặt như là 1 lời nhắc đến thời gian người phụ nữ cần có một chế độ chăm sóc da hợp lý hơn. Hãy để chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất bằng công thức chăm sóc làn da đồi mồi cực chuẩn sau.

Xem thêm:

Phương pháp chăm sóc da đồi mồi tốt nhất

1. Ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ cần thiết của người ở trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi khoảng 7-9 tiếng mỗi ngày. Đây là thời gian thích hợp để duy trì khả năng hoạt động và giải quyết những vấn đề khác của sức khỏe nhằm duy trì hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của làn da.

Giấc ngủ sẽ có cơ hội để cho da tăng sản xuất collagen. Vì thế, nếu để cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái thiếu ngủ bạn sẽ buộc phải đối diện với những hệ lụy của da mà dễ dàng thấy nhất là quầng thâm, bọng mắt, da tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Biện pháp chăm làn da bị đồi mồi cực chuẩn
Biện pháp chăm làn da bị đồi mồi cực chuẩn

2. Dùng kem chống nắng

Ánh nắng trực tiếp là yếu tố chính làm phát sinh các vấn đề của làn da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Che chắn bảo vệ làn da là việc làm cần thiết để tránh được các tác động tiêu cực của ánh nắng lên da. Hãy chọn các loại kem chống nắng tốt, không có chứa những thành phần dễ kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và sử dụng đúng theo sự hướng dẫn để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Tăng cường thêm nước và các chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, nếu thiếu nước sẽ khiến cho hoạt động của các cơ quan bị đình trệ, làn da vì thế cũng sẽ trở nên khô ráp và xỉ màu. Hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, tăng cường sự trao đổi chất và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Trung bình 1 ngày, 1 người trưởng thành cần cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau củ xanh để cung cấp đủ lượng dinh dưỡng và lượng vitamin cần thiết cho da. Cần ăn nhiều rau, củ, quả xanh bởi vì đây là các thực phẩm giàu vitamin A, C, E rất tốt cho làn da, đồng thời bạn cũng nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống chứa cồn hay chứa chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giúp da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cũng quan trọng giống như việc chống nắng. Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới được sản sinh, Sự đàn hồi được cải thiện rõ rệt. Bạn có thể vận dụng một trong những phương pháp tẩy tế bào chết hiện nay trên thị trường như là dùng kem, lotion hoặc gel… Cũng có thể dùng các loại mặt nạ tẩy tế bào chết tự nhiên cho da với bã cafe hoặc cám gạo.

Với làn da nhạy cảm, tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, 2-3 lần mỗi tuần với da thường. Nếu như gặp vấn đề với các sản phẩm tẩy tế bào chết như rát, kích ứng da thì cần dừng sử dụng ngay.

Các liệu pháp trên chỉ là phương pháp hỗ trợ làm chậm lại tiến trình lão hóa và xuất hiện những chấm đồi mồi ở trên, rất khó có thể giúp bạn xóa mờ đi những biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả những chấm đồi mồi, nên đến chuyên khoa da liễu để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ chữa trị tốt nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến số 0988.111.497 để được những chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn trực tiếp và cụ thể nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lưu ý nếu thấy bé bị viêm họng sốt cao

Những khi thời tiết thay đổi hoặc quá nóng, quá lạnh cũng khiến cơ thể trẻ rất khó thích nghi và mắc phải một vài bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, những bệnh lý viêm tai mũi họng, nhất là viêm họng. Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin cơ bản nhất về biểu hiện trẻ bị viêm họng sốt cao và biện pháp xử lý đúng đắn để hạn chế tối đa nguy cơ và ảnh hưởng của viêm họng đến sức khỏe của trẻ. Xem thêm: tri viem hong viêm amidan hốc mủ Triệu chứng trẻ bị viêm họng sốt cao Viêm họng sốt cao ở trẻ có thể là 1 dấu hiệu viêm họng phổ biến và rất dễ mắc phải. Có đến hơn 80% trẻ bị viêm họng có triệu chứng sốt, nhưng cũng có một số ít trường hợp viêm họng không có triệu chứng này. Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng có thể tự hết sau vài ngày chữa trị. Dù vậy, tình trạng bệnh cũng dễ dàng chuyển biến thành các bệnh khác nghiêm trọng hơn như là viêm phổi, viêm phế quản. Vì vậy mà phụ huynh cần phải quan sát kỹ lưỡng để nhận biết chính xác, kịp thời những triệu chứng viêm họng

Chữa viêm va cho trẻ như thế nào?

Nên nạo va cho trẻ hay không hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh thắc mắc khi phải lựa chọn một cách chữa viêm va cho trẻ . Cùng tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa viêm va cho trẻ hiệu quả. Xem thêm: benh viem hong hat triệu chứng viêm amidan Bệnh viêm va ở trẻ em là gì? Va là cấu trúc lympho bảo vệ cơ thể nằm trên thành họng, có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Chính vì thế, nó rất dễ bị tấn công gây tình trạng sưng viêm với những ai có khả năng đề kháng kém. Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có đến 30% trẻ đã từng từng bị viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu phát sinh trong khoảng từ 3 đến 5 năm đầu đời. Nếu như không có biện pháp trị viêm va quá phát hiệu quả, rất có thể tình trạng này sẽ lặp đi lặp lại làm bé bị viêm va mã

Phương pháp chữa trị bệnh viêm xoang mũi cho mẹ bầu

Bà bầu mắc phải hội chứng tai mũi họng làm bạn mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng tác động tới sức khỏe của bào thai. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số dấu hiệu viêm xoang rõ rệt như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi kéo dài, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy bệnh lý viêm xoang ở người bình thường thì không mấy nguy hiểm nhưng với mẹ bầu thì đây là một căn bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến mẹ và con. Thời gian này rất nhạy cảm do đó việc chữa trị bệnh viêm xoang mũi cần phải dùng phương pháp an toàn nhất để trị liệu chứng sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ nhỏ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của các chuyên gia sức khỏe về vấn đề này dưới đây. Xem thêm: - 497 quang trung - phong kham tai mui hong dong phuong ha noi - cách chữa bệnh viêm xoang Chăm sóc đúng cách cho người mang bầu mắc phải viêm xoang mũi Việc đầu tiên để giảm thiểu bệnh lý là nhiều mẹ buộc phải thay đổi lề thói sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để bệnh lý có kh